Facebooker phản đối việc chính quyền phạt năm triệu đồng vì đăng tin người dân bị bỏ đói

RFA
2021-09-03
Share
Facebooker Nguyễn Thuỳ Dương
Facebook Nguyễn Thuỳ Dương

Facebooker Nguyễn Thuỳ Dương, người nổi tiếng với hành động ném dép vào lãnh đạo TPHCM vì bức xúc vụ khu đô thị mới Thủ Thiêm hồi năm 2018, vừa bị phạt năm triệu đồng vì chỉ trích chính quyền bỏ đói người dân trong dịch bệnh.

Theo truyền thông Nhà nước, vào ngày 2/9, Công an TPHCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tống đạt quyết định xử phạt hành chính với số tiền năm triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Thuỳ Dương (31 tuổi, ngụ tại TP Thủ Đức) về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, hay còn gọi là Nghị định 15.

Theo Công an TPHCM, vào ngày 22/7, bà Dương đã đăng một video lên Facebook cá nhân, phê phán chính quyền phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, bỏ đói, không cho người dân nhận cứu trợ và thiếu chăm lo đời sống cho người dân trong các khu phong tỏa. Công an thành phố cho rằng nội dung video này là sai sự thật.

Hôm 2/9, bà Dương đã phản đối quyết định này bằng một dòng trạng thái trên Facebook. Bà viết:

Tại phòng làm việc, các anh nói có bốn nhân chứng chứng minh dân không đói. Tôi hào phóng nói, tôi có 40 nhân chứng chứng minh chính họ đói phải đi xin ăn. Tôi hỏi rõ các anh: Rồi để làm gì? Rõ ràng, tôi thể hiện thiện chí không muốn căng thẳng với các anh. Tôi đề nghị các anh tới trực tiếp gặp dân trong khu phong tỏa. Và dân tại khu phong tỏa cũng gọi điện thoại liên tục tới cho tôi, tôi mở loa, dân đồng ý ra trước chốt đối chứng. Các anh kêu tôi tắt điện thoại và từ chối đối chứng.

Biên bản thể hiện rõ, tôi không thừa nhận mình sai.”

Dịch bệnh COVID-19 đợt thứ tư bùng phát từ ngày 27/4 đến nay đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhiều người dân khi các tỉnh, thành thực hiện giãn cách nghiêm ngặt, người dân bị hạn chế ra khỏi nhà, các nhà máy, công ty tạm đóng cửa, người lao động mất việc.

Trên Facebook và Tik Tok xuất hiện nhiều hình ảnh và video người dân bức xúc vì mất việc, không có thức ăn và không nhận được sự trợ giúp từ chính quyền.

Chính quyền Việt Nam đã gia tăng hình thức xử phạt người dân vì đăng tải thông tin trên mạng xã hội về tình hình dịch bệnh bị cho là sai lệch.

Mới đây nhất, vào ngày 2/9, Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh vừa phối hợp với Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, đã yêu cầu hai người dân phải những bài viết về dịch bệnh khỏi trang Facebook vì cho rằng đây là những thông tin sai lệch đường lối, chủ trương của Đảng.

Tí Tèo
Tí Tèo says:
03/09/2021 15:37

Đúng là chỉ có những bộ máy thối nát, quan lại ngu dốt mới có những hành động như vậy với người dân, nhưng vải thừa đâu che được mắt thánh... Sự thật thế nào có dân biết, trời biết, đất biết, rồi cũng đứa công an, quan lại che đậy sự thật này cũng sẽ gặp quả báo mà thôi

Anonymous says:
04/09/2021 03:37

CS là vua dối trá. Đó là chân lý không bao giờ thay đổi.Lịch sử đã chứng minh, dưới sự lãnh đạo của đảng, ý đảng ý, ý dân lôn luôn trái nghịch.

Binh Bốn
Binh Bốn says:
04/09/2021 04:34

Có rất nhiều Youtuber làm thiện nguyện tự nguyện khắp cả nước, ngay cả những người làm trong ngành truyền thông quốc doanh như Colorman , Khương Dừa v.v....đã và đang đăng lên Youtube mỗi ngày về hình ảnh cứu trợ người nghèo đói và thất nghiệp. Có những trường hợp CQ địa phương còn kêu gọi cả hội thiện nguyện BĐS của Tám Sang giải quyết giúp vài ca chết như một phụ nữ chết trong nhà trọ trong trạng thái lõa thể nửa thân dưới, một người nam chết sình trong khách sạn v. v...Những Youtuber này chẳng những đưa cả videoclip lên , còn phỏng vấn trực tiếp những nạn dân, khổ dân và nhân chứng về việc thiếu thốn mọi thứ và không hoặc chưa nhận được hổ trợ an sinh của CQĐP... Việc này thật là trái với chủ trương -đường lối (bưng bít-che đậy) của đ. và nhà nước ! Nếu phạt thì phạt hết và phạt theo mức độ vi phạm , ví dụ đưa videoclip có phỏng vấn người thật thì phạt gấp nhiều lần Facebooker ! Mong lắm thay !

Nguyễn Thơ
Nguyễn Thơ says:
04/09/2021 07:38

Một người trẻ có bản lĩnh.

Duy Hữu, USA
Duy Hữu, USA says:
04/09/2021 09:52

Dân đối thoại, Đảng độc thoại.
Dân phản đối, Đảng phản động,
phản dân, phản nước, phản cả lòng nhân.

Dân nói... đói ! đói ! đói !
Đảng nói... no ! no ! no !
Đảng nói... Dân no, Dân phải no !
Dân nói.. Đảng no, Dân hổng có no !

Đảng nói... Để Đảng " no ", Dân đừng có " no " !
Dân để Đảng lo, Đảng càng no, Dân càng đói, Dân phải nói.

Dân nói Dân nghe, Dân càng sống.
Đảng nói Đảng nghe, Đảng càng chết.

Độc đảng, độc tài, độc địa,
độc bọn độc địa, độc tài, bất tài, bất lực, bất nhân,
độc quyền " sự thật "...

Sự thật của Đảng độc địa, độc tài, bất tài, bất lực, bất nhân.

Neil Nguyễn
Neil Nguyễn says:
04/09/2021 15:06

Nhớ đến Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi, dối trời lừa dân đủ muôn nghìn kế

vietcong Hanoi Vietnam
vietcong Hanoi Vietnam says:
04/09/2021 20:52

ĐIỀU GÌ KHÔNG VUỐT ĐUÔI TRỌNG LÚ & ĐẢNG CƯỚP LÀ PHẢN ĐỘNG ! LÀ KHÔNG ĐÚNG SỰ THẬT ! LÀ SAI TRÁI ! VUI VUI ĐẢNG TA PHẠT NĂM TRIỆU ! BUỒN BUỒN CHO ĐỘI MŨ PHẢN ĐỘNG VÀ ĐƯA NGAY VẦO NHÀ ĐÁ ! ! ! CHƯA BAO GIỜ ĐẤT NƯỚC TA MÀ ! NGƯỜI DÂN ĐƯỢC SỐNG TRONG BỐI CẢNH "KHỦNG HOẢNG & SỢ HÃI" NHƯ HIỆN TẠI ! ĐÓ LÀ NHỜ ƠN ĐẢNG TRƯỞNG TRỌNG LÚ .

Phạm Trung Kiên
Phạm Trung Kiên says:
05/09/2021 06:52

Cái HÈN của lãnh đạo csvn là; chuyên "làm láo báo cáo hay"...
NÓI một đàng LÀM một nẻo (hứa bậy", rồi tìm đủ mọi thủ đoạn để bịt miệng, không cho người dân lên tiếng phản đối!
Lợi dụng quyền hành để hiếp đáp, đàn áp nhân dân, phạt tiền hoặc bắt giam những người dám NÓI THẬT, NÓI THẲNG!
Mong rằng mọi người hãy mạnh mẽ lên tiếng để bảo vệ LẼ PHẢI & CÔNG LÝ!

Tí Lớn
Tí Lớn says:
07/09/2021 10:42

Đúng quá rồi còn gì để nói nữa xóm tôi mọi người phải tự bơi, chính quyền chỉ quan tâm nhà trọ mà cũng chẳng có gì nhiều 1 tuần vài bó rau thỉnh thoảng vài gói mì ...còn hộ dân mạnh ai nấy bới! có nghĩa là chẳng có thằng nào đi chợ dùm, toàn 1 lũ mánh mung, có con hội phụ nữ nó nói từ hồi phong tỏa tới giờ nó không hề đi chợ, thế nó ăn bằng gì? bằng tất cả những thứ nó phát cho nhà trọ gom lại. có thằng dân quân sáng sáng lấy bánh mì tiếng mưa dùm gửi nhỏ bán cafe bán dùm 1 ổ lời 2$ rồi nó lại quả bằng rau củ bộ đội cho con cafe, ai kiểm soát? chúng nó được Quận ưu tiên cho chích ngừa ưu tiên chạy nhông ! chính tụi này truyền virus nhiều nhất cho dân mà chẳng thấy đứa nào đè nó ra test. không lẽ ngố đến nỗi con Delta nó không hề miễn dịch thằng nào hết và những đứa được chích ngừa nhưng dốt về kiến thức phòng bệnh cứ để 2 cánh mũi dưới khẩu trang và không giữ khoảng cách...tới đây là con MU thì tiêu luôn quá!

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Xem toàn trang