Phó TT Thường trực Phạm Bình Minh và Phó TT Vũ Đức Đam chính thức bị tước chức vụ đảng

RFA
30-12-2022
Ông Vũ Đức Đam (trái) và ông Phạm Bình Minh (phải)
Reuters/RFA edited

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vào ngày 30/12 chính thức thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương đảng Khóa XIII; phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thôi giữ chức Ủy viên Trung ương Đảng .

Quyết định vừa nêu chính thức được biểu quyết tại cuộc họp bất thường của Ban Chấp hành Trung ương đảng cộng sản Việt Nam như kế hoạch đề ra.

Thông tấn xã Việt Nam loan tin cho biết tại cuộc họp Ban Chấp hành Trung ương còn khai trừ đảng ông Trần Đình Thành, nguyên Ủy viên Trung ương đảng, nguyên bí thư, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Như tin đã loan, sau khi Ban chấp hành Trung ương đảng họp phiên bất thường, Quốc hội cũng tiến hành kỳ họp bất thường từ ngày 5/1. Mục đích được nêu rõ để xem xét một số vấn đề cấp bách, trong đó có quyết định về nhân sự đại biểu và nhân sự khác.

Quy trình xử lý kỷ luật đối với hai ông Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam diễn ra đúng như những gì giới quan sát tình hình chính trị và cộng đồng mạng xã hội bàn luận suốt những ngày qua.

Ông Phạm Bình Minh bị cho phải chịu trách nhiệm trong vụ tham nhũng qua các chuyến bay giải cứu vào mùa dịch COVID-19; còn ông Vũ Đức Đam là vụ bộ xét nghiệm n-CoV-2 của Công ty Cổ phần Việt Á.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
30/12/2022 10:44

Cũng chỉ vì, cũng chỉ là...
bần cung sinh đạo tặc, thượng bất chính, hạ bất lương, hạ tắc loạn, loạn đạo tặc, tham nhũng, tham ô, tham ăn hối lộ.

Toàn đảng trưởng, toàn đảng viên " cụ Hồ ", từ Bộ Chính tri, Trung ương đảng " cụ Hồ ", đến địa phương đảng " cụ Hồ ",
ăn lương tháng " cụ Hồ " bần cùng, có lương tri " cụ Hồ " đạo chích, sinh hành vi " cụ Hồ " đạo tặc, tham nhũng, tham ô,
tham ăn lương hối lộ " cụ Hồ ", vì Tàu, vì tiền, vì tiên " chân dài ", vì " cụ Hồ " vĩ đại, mất cả tổ tiên vĩ đại, vì ngu, vì tham, đại vĩ đại.

Cũng chỉ vì, chỉ là... nghe lời " cụ Hồ " dạy bảo... hy sinh đời bố, củng cố đời con... độc lập, tự do, hạnh phúc...
bầy cháu ngoan " cụ Hồ "... hy sinh đời bố, chết bố đời con, chết cha đời cháu... mất bố tự do, mất mẹ hạnh phúc, mất bà độc lập.

Củng chỉ vì, chỉ là... " dân trí dân ta còn thấp ", đất nước ta còn nghèo khó, chỉ cần có một cái đảng " cụ Hồ " vĩ đại, đại vĩ đại,
như dân đen con nhà nghèo khó, chỉ cần có cái quần đùi đen, chỉ cần mặc đi, măc lại, vá đi, vá lại, thây cả " cụ Hồ " thật là vĩ đại.

Chỉ muốn ném đi, nhưng lại nghĩ lại, vì " nể " đảng " cụ Hồ", thờ " cụ Hồ " vĩ đại, tại " cụ Hồ " thờ cụ Cát Mát, cụ Lê Nin, chỉ vì dại dai.

Lão nông dân
30/12/2022 11:41

Phạm văn Cương chuyến này ngậm đắng nuốt cay nơi chính suối,cười sao nổi khi mang nổi nhục ngút trời do thằng quý tử này gây ra???

Duy Hữu, USA
30/12/2022 11:57

Cũng chỉ vì, cũng chỉ là...
bần cùng sinh đạo tặc, thượng bất chính, hạ bất lương, hạ tắc loạn, loạn đạo tặc, tham nhũng, tham ô, tham ăn hối lộ.

Toàn đảng trưởng, toàn đảng viên " cụ Hồ ", từ Bộ Chính tri, Trung ương đảng " cụ Hồ ", đến địa phương đảng " cụ Hồ ",
ăn lương tháng " cụ Hồ " bần cùng, có lương tri " cụ Hồ " đạo chích, sinh hành vi " cụ Hồ " đạo tặc, tham nhũng, tham ô,
tham ăn lương hối lộ " cụ Hồ ", vì Tàu, vì tiền, vì tiên " chân dài ", vì " cụ Hồ " vĩ đại, mất cả tổ tiên vĩ đại, vì ngu, vì tham, đại vĩ đại.

Cũng chỉ vì, chỉ là... nghe lời " cụ Hồ " dạy bảo... hy sinh đời bố, củng cố đời con... độc lập, tự do, hạnh phúc...
bầy cháu ngoan " cụ Hồ "... hy sinh đời bố, chết bố đời con, chết cha đời cháu... mất bố tự do, mất mẹ hạnh phúc, mất bà độc lập.

Củng chỉ vì, chỉ là... " dân trí dân ta còn thấp ", đất nước ta còn nghèo khó, chỉ cần có một cái đảng " cụ Hồ " vĩ đại, đại vĩ đại,
như dân đen con nhà nghèo khó, chỉ cần có cái quần đùi đen, chỉ cần mặc đi, măc lại, vá đi, vá lại, thây cả " cụ Hồ " thật là vĩ đại.

Chỉ muốn ném đi, nhưng lại nghĩ lại, vì " nể " đảng " cụ Hồ", thờ " cụ Hồ " vĩ đại, tại " cụ Hồ " thờ cụ Cát Mát, cụ Lê Nin, chỉ vì dại dai.

HỒ TẬP CHƯƠNG
30/12/2022 18:30

Nguyễn cơ Thạch là cha đẻ của Phạm bình Minh . Nguyễn cơ Thạch biết rất rõ "hội nghị thành đô" ! Nên chống tàu phù ,vì vậy nên bị cách chức .Nhưng con vẫ được vịt cộng nâng đỡ tới chức PTT / thường trực ! Nay cách chức không biết có chống tàu không ? Bị thanh trừng có liên quan đến mệnh lệnh của Tập bành trướng không ? Chúng triệt hạ lẫn nhau để đưa con cháu của chúng lên thay thế. Có thể lại con thằng "BỰ" lên thay một trong hai thằng vừa bị triệt hạ.

Lanv
30/12/2022 21:19

Ở thời Việt Nam Cộng Hòa, một người đã lên tới chức Phụ tá hoặc Đổng Lý văn Phòng của Bộ Trưởng mà bị lột chức vì tham ô thì vào nhà tù ngay huống chi là hàng cao hơn như Thứ Trưởng, Bộ Trưởng thậm chí Phó Thủ Tướng như 2 ông này.
Đặc biệt thời VNCH đó, chỉ cần báo chí đưa tin về tham nhũng như thế này thì các vị này đã tự xử từ chức và nhiều khi họ tự tử ngay.Cái cục xấu hổ của các đồng chí ta bây giờ thì nó đã biến mất từ lâu vì xã hội đã tràn lan tham nhũng nên tất cả đều coi là bình thường.

Đảng viên chưa bị lộ
30/12/2022 22:01

Chống dịch như chống giặc tới đâu rồi thưa ông Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam? Tới nhà tù chưa?Các chuyến bay giải cứu đã xông vào tâm dịch chưa hay còn ở ngưỡng cửa nhà tù thưa Phó Thủ Tướng Cựu Bộ trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh?

Hoa
31/12/2022 00:25

Có lẻ ai đó bên TQ còn nhớ câu nói thiếu ngoại giao của ô Ngoại trưởng cha của phó thủ tướng trước báo chí nguyên văn " China changes friend and ally as often as people change underwear. VN is nobody's dog"
Đúng là cha làm con chịu !!!

HỒTẬPCHƯƠNG
31/12/2022 16:39

XIN HỎI :18 ông bà ủy viên bộ chính trị đảng CSVN, tổ chức cầm quyền cao nhất ở VN, có ai là người trong sạch? ? ?
KHẲNG ĐỊNH RẰNG KHI NGƯỜI DÂN HỎI ? LÀ ĐÃ CÓ TRẢ LỜI ! ! !

Công dân hạng 3
31/12/2022 21:30

2 ông Phó Thủ Tướng này bị thanh trừng chỉ vì 2ông có "tư tưởng theo phương tây " ẩn giấu dưới trướng thân Tàu bị bại lộ chăng?

HỒTẬPCHƯƠNG
01/01/2023 08:05

Nhiều người tiếc rẻ vì cho rằng Minh và Đam là hai “gương mặt sáng nhất” trong bộ máy chính phủ cộng sản, được đào tạo bài bản ở nước ngoài, có triển vọng sẽ lèo lái đất nước trong công cuộc hội nhập sắp tới. Riêng Minh là con của ông Nguyễn Cơ Thạch, bộ trưởng ngoại giao có quan điểm cứng rắn với Trung Quốc, chống lại một mưu đồ “Bắc thuộc” mới và đã bị Bắc Kinh gây sức ép đẩy ra khỏi guồng máy cai trị ở Hà Nội. Thế nhưng môi trường độc tài độc đảng của Việt Nam có tác dụng làm biến chất, tha hóa con người rất kinh khủng, người thiện lương không tồn tại được trong thể chế độc hại đó. SGN